10 Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen Protein

10 Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen Protein 

Những thực phẩm giàu protein, vitamin E và collagen nhất có trong các loại rau quả có màu xanh đậm, màu đỏ đậm, các loại quả có hạt cứng, các loại hải sản giàu Omega-3, thịt gà tây, đậu nành,… bạn đọc tham khảo list bên dưới.

 Phần 1: Collagen có tác dụng gì?

Collagen là một loại chất đạm (protein) có trong nhiều cơ quan của cơ thể như da, cơ bắp, bao gồm cả cơ tim, bao quanh các mạch máu, nằm trong các mô liên kết giữa các tế bào của các cơ quan nội tạng và kết nối các tế bào trong xương.

Đây là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một loại keo dính các bộ phận trong cơ thể lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

 Thực phẩm có chứa nhiều Collagen

Theo kết quả của các nhà khoa học dinh dưỡng trên thế giới, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagenmà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn. Vậy thực phẩm chứa nhiều collagen nhất đó là gì?

  •  · Tổ Yến: Có nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình là một số loại protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie, đặt biệt tổ yến chứa hàm lượng rất cao Collagen tự nhiên. Về tác dụng của tổ yến, một số tài liệu cho rằng tổ yến giúp bổ phổi, cường thân, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp người bệnh nhanh phục hồi, thậm chí còn hỗ trợ bệnh nhân AIDS chống lại virus HIV



  • Thịt gà tây: Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.
  • Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.
  •  Rau bina(rau chân vịt, cải bó xôi) Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.
  • Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.
  • Quả việt quất Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.
  • Cà Chua: Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.
  • Rau Có Màu Xanh Đậm: Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.
  • Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ: Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

Công dụng của yến sào với bà bầu và thai nhi đã được kiểm chứng bởi rất nhiều người sử dụng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về việc dùng yến, Yến Sào Xứ Trầm  luôn sẵn sang để hỗ trợ bạn.
Nếu bạn muốn mua tổ yến sạchtổ yến đúng chất lượng để đảm bảo sử dụng AN TOÀN và HIỆU QUẢ, hãy liên hệ với Yến Sào Xứ Trầm  để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ


Yến Rút Lông(100g)
4.700.000 ₫








Yến tinh chế (100g)
4.300.000 ₫
thượng hạng(100g)
5.200.000 ₫



























Thông tin liên hệ:
  • Gọi đến HOTLINE: 0931 773 861